Wednesday, February 21, 2018

                                                           ਗੁੰਡਾ ਟੈਕਸ 
                          ਰਿਫਾਈਨਰੀ ’ਚ ਰੇਲ ਰਸਤੇ ਆਏਗਾ ਰੇਤਾ ਬਜਰੀ ?
                                                        ਚਰਨਜੀਤ ਭੁੱਲਰ
ਬਠਿੰਡਾ : ਬਠਿੰਡਾ ਰਿਫਾਈਨਰੀ ਹੁਣ ‘ਗੁੰਡਾ ਟੈਕਸ’ ਦੇ ਰੱਫੜ ਤੋਂ ਬਚਾਓ ਲਈ ਰੇਤਾ ਬਜਰੀ ਰੇਲ ਰਸਤੇ ਮੰਗਵਾਏ ਜਾਣ ਦੀ ਵਿਉਂਤ ਉਲੀਕਣ ਲੱਗੀ ਹੈ। ਪੈਟਰੋ ਕੈਮੀਕਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਪ੍ਰਬੰਧਕਾਂ ਨੂੰ ‘ਗੁੰਡਾ ਟੈਕਸ’ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਪਛੜਨ ਦਾ ਡਰ ਬਣਿਆ ਹੈ। ਭਾਵੇਂ ਪ੍ਰਬੰਧਕਾਂ ਨੇ ਕੋਈ ਲਿਖਤੀ ਫੈਸਲਾ ਤਾਂ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਪ੍ਰੰਤੂ ਹਰਿਆਣਾ ਤੇ ਰਾਜਸਥਾਨ ਚੋਂ ਰੇਲ ਰਸਤੇ ‘ਰੇਤਾ ਬਜਰੀ’ ਮੰਗਵਾਏ ਜਾਣ ਸਬੰਧੀ ਪੁੱਛਗਿੱਛ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਅਹਿਮ ਸੂਤਰ ਦੱਸਦੇ ਹਨ ਕਿ ਆਉਂਦੇ ਦਿਨਾਂ ’ਚ ‘ਗੁੰਡਾ ਟੈਕਸ’ ਨੇ ਟਰੱਕਾਂ ਦੇ ਰਾਹ ਰੋਕੇ ਤਾਂ ਰਿਫਾਈਨਰੀ ਬਦਲਵੇਂ ਪ੍ਰਬੰਧਾਂ ਲਈ ਅਗਲਾ ਪੈਰ ਪੁੱਟ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਰਿਫਾਈਨਰੀ ਕੋਲ ਰੇਲ ਲਿੰਕ ਮੌਜੂਦ ਹੈ ਜਿਸ ਕਰਕੇ ਰੇਤਾ ਬਜਰੀ ਰੇਲਵੇ ਰਾਹੀਂ ਮੰਗਵਾਉਣ ’ਚ ਕੋਈ ਅੜਿੱਕਾ ਵੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਕੈਪਟਨ ਅਮਰਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਨੇ ‘ਗੁੰਡਾ ਟੈਕਸ’ ਬਾਰੇ ਸਖ਼ਤੀ ਤਾਂ ਦਿਖਾਈ ਹੈ ਪ੍ਰੰਤੂ ਬਹੁਤੀ ਜ਼ਮੀਨੀ ਹਕੀਕਤ ਨਾ ਬਦਲਣ ਦੀ ਸੂਰਤ ਵਿਚ ਰਿਫਾਈਨਰੀ ਰੇਤਾ ਬਜਰੀ ਲਈ ਗੁਆਂਢੀ ਸੂਬਿਆਂ ਵੱਲ ਮੂੰਹ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਪ੍ਰਬੰਧਕਾਂ ਨੇ ਉਸਾਰੀ ਠੇਕੇਦਾਰਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਹੌਸਲਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਕਿ ਜੇ ਲੋੜ ਪਈ ਤਾਂ ਉਹ ਰੇਲ ਰਸਤੇ ਰੇਤਾ ਬਜਰੀ ਸਪਲਾਈ ਕਰਾ ਦੇਣਗੇ।
                   ਰੇਲ ਮਾਰਗ ਰਾਹੀਂ ਦੂਸਰੇ ਸੂਬਿਆਂ ਚੋਂ ਰੇਤਾ ਬਜਰੀ ਆਉਂਦੀ ਹੈ ਤਾਂ ਇਹ ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਮੂੰਹ ਤੇ ਵੱਡੀ ਚਪੇੜ ਹੋਵੇਗੀ ਤੇ ਪੰਜਾਬ ਦੀ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਨੂੰ ਵੱਡੀ ਸੱਟ ਵੱਜੇਗੀ। ਪੈਟਰੋਲ ਕੈਮੀਕਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੀ ਲਾਗਤ 25 ਹਜ਼ਾਰ ਕਰੋੜ ਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਤਿੰਨ ਵਰ੍ਹਿਆਂ ’ਚ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣਾ ਹੈ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਮੌਜੂਦਾ ਹਾਲਾਤ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਵੇਰਵਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ ਯੂ.ਪੀ ਵਿਚ ਰੇਤਾ ਬਜਰੀ ਰੇਲ ਮਾਰਗ ਰਾਹੀਂ ਰਾਜਸਥਾਨ ਅਤੇ ਹਰਿਆਣਾ ਚੋਂ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਹਾਲ ਹੀ ਵਿਚ ਰਾਜਸਥਾਨ ਦੇ ਭਗੇਗਾ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਤੋਂ ਅਲੀਗੜ੍ਹ ਅਤੇ ਮੇਰਠ ਲਈ ਸੜਕ ਉਸਾਰੀ ਵਾਸਤੇ ਮੈਸਰਜ ਐਪਕੋ ਇਨਫਰਾਟੈਕ ਅਤੇ ਹੋਰ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਰੇਤਾ ਬਜਰੀ ਮੰਗਵਾਇਆ ਹੈ। ਹਰਿਆਣਾ ਚੋਂ ਵੀ ਰੇਤਾ ਬਜਰੀ ਰੇਲ ਲਿੰਕ ਰਾਹੀਂ ਯੂ.ਪੀ ਵਿਚ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸੂਤਰ ਦੂਸਰਾ ਪੱਖ ਵੀ ਦੱਸਦੇ ਹਨ ਕਿ ਰੇਲ ਮਾਰਗ ਰਾਹੀਂ ਰੇਤਾ ਬਜਰੀ ਮਹਿੰਗਾ ਵੀ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ ਪ੍ਰੰਤੂ ਰਿਫਾਈਨਰੀ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਝਮੇਲੇ ਚੋਂ ਨਿਕਲਣ ਲਈ ਕੋਈ ਵੀ ਬਦਲ ਪ੍ਰਵਾਨ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ।  
                 ਜਾਣਕਾਰੀ ਅਨੁਸਾਰ ਪੈਟਰੋ ਕੈਮੀਕਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ’ਚ ਇੱਕ ਭਾਗ ‘ਮੌਡਿਡ ਬੁਲੇਟ’ ਦੀ ਉਸਾਰੀ ਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਦੀ ਲਾਗਤ ਕਰੀਬ 400 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੱਸੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਸੂਤਰਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਰਿਫਾਈਨਰੀ ਦੀ ਸਰਕਾਰੀ ਸਲਾਹਕਾਰੀ ਏਜੰਸੀ ‘ਇੰਜੀਨੀਅਰਿੰਗ ਇੰਡੀਆ ਲਿਮਟਿਡ’(ਈਆਈਐਲ) ਨੇ ਰੇਤੇ ਦਾ ਸਡਿਊਲਡ ਰੇਟ ਕਰੀਬ 1400 ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਕਿਊਬਿਕ ਮੀਟਰ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਤਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਸੂਤਰ ਦੱਸਦੇ ਹਨ ਕਿ ਜਦੋਂ ‘ਮੌਡਿਡ ਬੁਲੇਟ’ ਦੀ ਉਸਾਰੀ ਲਈ ਦੋ ਉਸਾਰੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਟੈਂਡਰ ਪਾਏ ਤਾਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਕੰਪਨੀਆ ਨੇ ਰੇਤੇ ਦੇ ਰੇਟ ਕਰੀਬ 2300 ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਕਿਊਬਿਕ ਮੀਟਰ ਪਾ ਦਿੱਤੇ ਜੋ ਕਾਫ਼ੀ ਉੱਚੇ ਸਨ।
                  ਸੂਤਰਾਂ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ‘ਗੁੰਡਾ ਟੈਕਸ’ ਉੱਚੇ ਰੇਟ ਪਾਉਣ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣਿਆ ਹੈ। ਸੂਤਰਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਰਿਫਾਈਨਰੀ ਨੇ ਦੋਵੇਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਟੈਂਡਰ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਹਨ ਅਤੇ ਹੁਣ ਨਵੇਂ ਸਿਰਿਓ ਟੈਂਡਰ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਹਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਆਖਰੀ ਤਰੀਕ 7 ਮਾਰਚ ਹੈ। ‘ਮੌਡਿਡ ਬੁਲੇਟ’ ਦੀ  ਉਸਾਰੀ ਲਈ ਕਰੀਬ ਇੱਕ ਲੱਖ ਕਿਊਬਿਕ ਮੀਟਰ ਰੇਤੇ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ। ਪੈਟਰੋ ਕੈਮੀਕਲ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਜਨਰਲ ਮੈਨੇਜਰ ਸ੍ਰ. ਸੁੱਚਾ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਵਾਰ ਵਾਰ ਫੋਨ ਕੀਤਾ ਪ੍ਰੰਤੂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਫੋਨ ਨਹੀਂ ਚੁੱਕਿਆ।
              ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ ਨਹੀਂ ਦੱਸ ਸਕਦੇ : ਪ੍ਰਬੰਧਕ
ਰਿਫਾਈਨਰੀ ਦੇ ਲੋਕ ਸੰਪਰਕ ਵਿੰਗ ਦੇ ਇੰਚਾਰਜ ਪੰਕਜ ਵਿਨਾਇਕ ਨੇ ਇਸ ਮਾਮਲੇ ’ਤੇ ਲਿਖਤੀ ਪੱਖ ਭੇਜਿਆ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ‘ਰੇਲ ਮਾਰਗ ਰਾਹੀਂ ਰੇਤਾ ਬਜਰੀ ਮੰਗਵਾਉਣ’ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ’ਤੇ ਸਿਰਫ਼ ਏਨਾ ਹੀ ਆਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਪਾਲਿਸੀ ਦੇ ਮੱਦੇਨਜ਼ਰ ਰਿਫਾਈਨਰੀ ਆਪਣੀਆਂ ‘ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਯੋਜਨਾਵਾਂ’ ਨਹੀਂ ਦੱਸ ਸਕਦੀ। ਦੋ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਟੈਂਡਰ ਰੱਦ ਕਰਨ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ’ਤੇ ਬੁਲਾਰੇ ਨੇ ਆਖਿਆ ਕਿ ਉਸਾਰੀ ਕੰਮਾਂ ਦੇ ਟੈਂਡਰ ਕੱਢੇ ਗਏ ਸਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਤੇ ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਪਾਲਿਸੀ ਮੁਤਾਬਿਕ ਫੈਸਲਾ ਲਿਆ ਗਿਆ।


No comments:

Post a Comment