Thursday, September 6, 2012

                                                                      ਸੁਹਾਣਾ ਸਫ਼ਰ
                                           ਬੁੱਢੇ ਹੋ ਜਾਣਗੇ ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਦਿੰਦੇ ਮਲਵਈ
                                                                     ਚਰਨਜੀਤ ਭੁੱਲਰ
ਬਠਿੰਡਾ : ਬਠਿੰਡਾ ਜੀਰਕਪੁਰ ਕੌਮੀ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਤੇ ਸਫ਼ਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਮਲਵਈ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ 24 ਸਾਲ ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਤਾਰਨਾ ਪਏਗਾ। ਜਦੋਂ ਇਹ ਕੌਮੀ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਚਹੁੰ ਮਾਰਗੀ ਬਣ ਗਿਆ ਤਾਂ ਉਸ ਮਗਰੋਂ ਹੀ ਇਹ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਜੇਬ ਖ਼ਾਲੀ ਕਰਨੀ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦੇਵੇਗਾ। ਸਾਲ 2036 ਤੱਕ ਮਲਵਈ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਇਸ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਤੇ ਚੱਲਣ ਵਾਸਤੇ ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਤਾਰਨਾ ਪਵੇਗਾ। ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਵਲੋਂ ਇਸ ਕੌਮੀ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਨੂੰ ਚਹੁੰ ਮਾਰਗੀ ਬਣਾਉਣ ਖਾਤਰ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਕੰਮ ਅਲਾਟ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਕੇਂਦਰੀ ਵਿਭਾਗਾਂ ਤੋ ਹਰੀ ਝੰਡੀ ਮਿਲਣ ਦੀ ਉਡੀਕ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਭਾਵੇਂ ਇਸ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਨਾਲ ਬਠਿੰਡਾ ਤੋ ਚੰਡੀਗੜ• ਦਾ ਸਫ਼ਰ ਘੱਟ ਜਾਏਗਾ ਲੇਕਿਨ ਇਹ ਮਲਵਈ ਲੋਕਾਂ ਲਈ ਮਹਿੰਗਾ ਸੌਦਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਪੂਰੇ 24 ਸਾਲ ਲੋਕ ਇਸ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਤੇ ਟੋਲ ਟੈਕਸ ਦੇ ਕੇ ਸਫ਼ਰ ਕਰਨਗੇ। ਸੂਤਰ ਆਖਦੇ ਹਨ ਕਿ ਉਸ ਮਗਰੋਂ ਤਾਂ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਹੀ ਆਪਣੀ ਉਮਰ ਪੂਰੀ ਕਰ ਲਏਗਾ।
           ਸਰਕਾਰੀ ਸੂਚਨਾ ਅਨੁਸਾਰ ਬਠਿੰਡਾ ਜੀਰਕਪੁਰ ਕੌਮੀ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਦੋ ਹਿੱਸਿਆ ਵਿੱਚ ਚਹੁੰ ਮਾਰਗੀ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ। ਬਠਿੰਡਾ ਤੋ ਪਟਿਆਲਾ ਤੱਕ ਚਹੁੰ ਮਾਰਗੀ ਸੜਕ ਬਣਨ ਮਗਰੋਂ ਇਸ ਤੇ ਸਫ਼ਰ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ 24 ਸਾਲ ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਦੇਣਾ ਪਵੇਗਾ। ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਦੀ ਦਰ ਵਿੱਚ ਸਮੇਂ ਸਮੇਂ ਤੇ ਵਾਧਾ ਵੀ ਹੋਏਗਾ। ਇਵੇਂ ਹੀ ਪਟਿਆਲਾ ਤੋ ਜੀਰਕਪੁਰ ਤੱਕ ਸਫ਼ਰ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ 14 ਸਾਲ ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਦੇਣਾ ਪਵੇਗਾ। ਸੂਚਨਾ ਅਨੁਸਾਰ ਜੀਰਕਪੁਰ ਪਟਿਆਲਾ ਤੱਕ ਸੜਕ ਨੂੰ ਚਹੁੰ ਮਾਰਗੀ ਬਣਾਉਣ ਖਾਤਰ 421 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਆਉਣੀ ਹੈ ਜਿਸ ਤੇ ਸਾਲ 2026 ਤੱਕ  ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਲਗਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਜੀਰਕਪੁਰ ਤੋ ਪਟਿਆਲਾ ਤੱਕ ਦੋ ਟੌਲ ਪਲਾਜਾ ਹੋਣਗੇ ਜਿਨ•ਾਂ ਚੋ ਇੱਕ ਟੌਲ ਪਲਾਜਾ ਬਨੂੜ ਲਾਗੇ ਅਤੇ ਦੂਸਰਾ ਪਿੰਡ ਕੌਲੀ ਕੋਲ ਹੋਏਗਾ। ਕਰੀਬ 50 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਸਫ਼ਰ ਵਿੱਚ ਦੋ ਦਫ਼ਾ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਜੇਬ ਹੌਲੀ ਕਰਨੀ ਪਏਗੀ। ਪਟਿਆਲਾ ਤੋ ਬਠਿੰਡਾ ਤੱਕ ਦੇ ਸਫ਼ਰ ਵਿੱਚ ਤਿੰਨ ਦਫ਼ਾ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਜੇਬ ਢਿੱਲੀ ਕਰਨੀ ਪਏਗੀ। ਇਸ ਸੜਕ ਤੇ ਭਵਾਨੀਗੜ ਕੋਲ, ਧਨੋਲਾ ਅਤੇ ਲਹਿਰਾ ਮੁਹੱਬਤ ਕੋਲ ਟੌਲ ਪਲਾਜਾ ਬਣਨਗੇ।
            ਕੌਮੀ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਦੇ ਚਹੁੰ ਮਾਰਗੀ ਬਣਨ ਮਗਰੋਂ ਜੋ ਨੌਜਵਾਨ ਇਸ ਤੇ ਸਫ਼ਰ ਕਰਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨਗੇ, ਉਹ ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਤਾਰਦੇ ਬੁੱਢੇ ਹੋ ਜਾਣਗੇ। ਲੋਕ ਨਿਰਮਾਣ ਮੰਤਰੀ ਸ਼ਰਨਜੀਤ ਸਿੰਘ ਢਿੱਲੋਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਬਠਿੰਡਾ ਜੀਰਕਪੁਰ ਸੜਕ ਨੂੰ ਚਹੁੰ ਮਾਰਗੀ ਬਣਾਏ ਜਾਣ ਦਾ ਕੰਮ ਢਾਈ ਵਰਿ•ਆਂ ਵਿੱਚ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣਾ ਹੈ। ਉਨ•ਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਸੜਕ ਦਾ ਕੰਮ ਅਲਾਟ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਸਾਲ 2014 ਤੱਕ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਸੂਚਨਾ ਅਨੁਸਾਰ ਕੇਂਦਰੀ ਜੰਗਲਾਤ ਸਲਾਹਕਾਰ ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਇਸ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਤੇ ਪੈਂਦੇ ਦਰਖਤਾਂ ਦੀ ਕਟਾਈ ਲਈ ਸਿਧਾਂਤਕ ਤੌਰ ਤੇ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਅਤੇ ਇੱਕ ਹਫਤੇ ਵਿੱਚ ਲਿਖਤੀ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਮਿਲਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਦਰਖਤਾਂ ਦੀ ਕਟਾਈ ਬਦਲੇ ਕਰੀਬ 35 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਜੰਗਲਾਤ ਵਿਭਾਗ ਕੋਲ ਜਮ•ਾ ਕਰਾਏ ਜਾਣੇ ਹਨ।
             ਕੌਮੀ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਤੇ ਸਫ਼ਰ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਇਹ ਸੁਹਾਣਾ ਸਫ਼ਰ ਕਰੀਬ 200 ਰੁਪਏ ਵਿੱਚ ਪਏਗਾ ਜਿਸ ਦੀ ਸਰਕਾਰੀ ਤੌਰ ਤੇ ਪੁਸ਼ਟੀ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕੀ ਹੈ। ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਵਲੋਂ ਇਸ ਸੜਕ ਨੂੰ ਚਹੁੰ ਮਾਰਗੀ ਬਣਾਉਣ ਖਾਤਰ ਪਟਿਆਲਾ,ਸੰਗਰੂਰ ਅਤੇ ਬਰਨਾਲਾ ਜ਼ਿਲ•ੇ ਵਿੱਚ ਜ਼ਮੀਨ ਵੀ ਐਕੁਆਇਰ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਹੈ ਜਿਸ ਲਈ ਕਰੀਬ 400 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਰਾਸ਼ੀ ਰੱਖੀ ਗਈ ਹੈ। ਬਠਿੰਡਾ ਜ਼ਿਲ•ੇ ਵਿੱਚ ਜ਼ਮੀਨ ਐਕੂਆਇਰ ਨਹੀਂ ਹੋਏਗਾ। ਇਸ ਕੌਮੀ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਤੇ ਕਰੀਬ 289 ਹੈਕਟੇਅਰ ਰਕਬੇ ਵਿੱਚ ਜੰਗਲਾਤ ਹੈ ਜਿਸ ਦੀ ਕਟਾਈ ਹੋਣੀ ਹੈ। ਇਸ ਕੌਮੀ ਮਾਰਗ ਤੇ ਕਰੀਬ ਇੱਕ ਦਰਜਨ ਫਲਾਈ ਓਵਰ ਬਣਨੇ ਹਨ ਜਦੋਂ ਕਿ ਤਿੰਨ ਰੇਲਵੇ ਓਵਰ ਬਰਿੱਜ ਬਣਨੇ ਹਨ। ਰਾਮਪੁਰਾ ਫੂਲ, ਸੰਗਰੂਰ ਬਾਈਪਾਸ ਅਤੇ ਰਾਜਪੁਰਾ ਵਿਖੇ ਰੇਲਵੇ ਓਵਰ ਬਰਿੱਜ ਬਣਨਗੇ।ਕੌਮੀ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਤੇ ਤਿੰਨ ਬਾਈਪਾਸ ਬਣਨੇ ਹਨ। ਇਨ•ਾਂ ਵਿੱਚ ਧਨੌਲਾ ਬਾਈਪਾਸ ਬਣੇਗਾ ਅਤੇ ਸੰਗਰੂਰ ਬਾਈਪਾਸ ਬਣੇਗਾ। ਇਸੇ ਤਰ•ਾਂ ਪਟਿਆਲਾ ਬਾਈਪਾਸ ਚਹੁੰ ਮਾਰਗੀ ਬਣੇਗਾ। ਲੋਕ ਨਿਰਮਾਣ ਵਿਭਾਗ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਅਤੇ ਮੁਲਾਜ਼ਮ ਇਸ ਵੇਲੇ ਇਸੇ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਲੱਗੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਗਰੀਬ ਆਦਮੀ ਲਈ ਇਸ ਸੜਕ ਤੇ ਸਫ਼ਰ ਕਰਨਾ ਸੌਖਾ ਨਹੀਂ ਹੋਏਗਾ। ਉਪ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਸੁਖਬੀਰ ਸਿੰਘ ਬਾਦਲ ਆਖਦੇ ਹਨ ਕਿ ਆਲੀਸ਼ਾਨ ਕੌਮੀ ਮਾਰਗ ਬਣੇਗਾ ਜਿਸ ਨਾਲ ਬਠਿੰਡਾ ਚੰਡੀਗੜ• ਦੀ ਦੂਰੀ ਘੱਟ ਜਾਣੀ ਹੈ। ਇਸ ਪੜਾਅ ਤੇ ਕੋਈ ਅਧਿਕਾਰੀ ਇਹ ਦੱਸਣ ਨੂੰੰ ਤਿਆਰ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਬਠਿੰਡਾ ਤੋ ਚੰਡੀਗੜ• ਤੱਕ ਕਿੰਨਾ ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਦੇਣਾ ਪਏਗਾ। ਸਰਕਾਰ ਰੋਡ ਟੈਕਸ ਵੀ ਲੈ ਰਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਨਾਲੇ ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਵੀ।
                                             ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਤੈਅ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਬਾਕੀ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰ
ਕੌਮੀ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਦੇ ਨੋਡਲ ਅਫਸਰ ਸ੍ਰੀ ਐਨ ਪੀ ਸਿੰਘ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਸੀ ਕਿ ਇਸ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਤੇ 24 ਵਰਿ•ਆਂ ਲਈ  ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਲੱਗੇਗਾ ਜਿਸ ਦੀ ਦਰ ਹਾਲੇ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਹੈ। ਉਨ•ਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇਸ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਨੂੰ ਦੋ ਹਫਤਿਆਂ ਵਿੱਚ ਹਰ ਤਰ•ਾਂ ਦੀ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਮਿਲ ਜਾਣੀ ਹੈ ਅਤੇ ਜਲਦੀ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਜਾਣਾ ਹੈ। ਉਨ•ਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਜੰਗਲਾਤ ਮੰਤਰਾਲੇ ਤੋ ਸਿਧਾਂਤਿਕ ਤੌਰ ਤੇ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਮਿਲ ਗਈ ਹੈ। ਉਨ•ਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਬਠਿੰਡਾ ਪਟਿਆਲਾ ਤੱਕ ਟਰੈਫ਼ਿਕ ਘੱਟ ਹੈ ਅਤੇ ਰਸਤਾ ਲੰਮਾ ਹੈ ਜਿਸ ਕਰਕੇ ਇਸ ਹਿੱਸੇ ਤੇ 24 ਸਾਲ ਲਈ ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਲੱਗੇਗਾ। ਉਨ•ਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਪਟਿਆਲਾ ਜੀਰਕਪੁਰ ਸੜਕ ਤੇ ਟਰੈਫ਼ਿਕ ਜਿਆਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਰਸਤਾ ਛੋਟਾ ਹੈ ਜਿਸ ਕਰਕੇ ਉਸ ਹਿੱਸੇ ਤੇ 14 ਸਾਲ ਲਈ ਟੌਲ ਟੈਕਸ ਲੱਗੇਗਾ।
   

No comments:

Post a Comment