Saturday, May 2, 2015

                                  ਕੇਹਾ ਪੁੰਨ
                 ਔਰਬਿਟ ਅੱਗੇ ਸਭ ਸੁੰਨ...
                              ਚਰਨਜੀਤ ਭੁੱਲਰ
ਬਠਿੰਡਾ : ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਵਲੋਂ ਔਰਬਿਟ ਬੱਸਾਂ ਨੂੰ ਬੱਸ ਅੱਡਿਆਂ ਵਿਚ ਸਵਾਰੀਆਂ ਚੁੱਕਣ ਲਈ ਖੁੱਲ•ਾ ਸਮਾਂ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਬਠਿੰਡਾ ਦੇ ਬੱਸ ਅੱਡੇ ਤੇ ਕੋਈ ਵੀ ਬੱਸ ਏਨਾ ਸਮਾਂ ਨਹੀਂ ਖੜਦੀ ਜਿਨ•ਾਂ ਸਮਾਂ ਔਰਬਿਟ ਬੱਸਾਂ ਨੂੰ ਮਿਲਦਾ ਹੈ। ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ ਪੀ.ਆਰ.ਟੀ.ਸੀ ਅਤੇ ਬਾਕੀ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਬੱਸਾਂ ਨੂੰ ਵੱਡੀ ਮਾਰ ਝੱਲਣੀ ਪੈਂਦੀ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਕਿ ਵੀ.ਆਈ.ਪੀ ਬੱਸਾਂ ਨੱਕੋ ਨੱਕ ਭਰ ਕੇ ਚੱਲਦੀਆਂ ਹਨ। ਰਿਜਨਲ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਅਥਾਰਟੀ ਪਟਿਆਲਾ ਵਲੋਂ ਬਣਾਏ ਟਾਈਮ ਟੇਬਲ ਦੀ ਮਿਆਦ 31 ਦਸੰਬਰ 2012 ਨੂੰ ਲੰਘ ਵੀ ਚੁੱਕੀ ਹੈ ਪ੍ਰੰਤੂ ਹਾਲੇ ਵੀ ਉਹੀ ਟਾਈਮ ਟੇਬਲ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਤੱਥਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਔਰਬਿਟ ਅਤੇ ਡਬਵਾਲੀ ਬੱਸ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਲੁਧਿਆਣਾ, ਜਲੰਧਰ ਅਤੇ ਸੰਗਰੂਰ ਲਈ ਕਰੀਬ 34 ਰੂਟ ਬਠਿੰਡਾ ਤੋਂ ਹੀ ਚੱਲਦੇ ਹਨ। ਜੋ ਪਟਿਆਲਾ ਚੰਡੀਗੜ• ਰੂਟ ਹਨ, ਉਹ ਵੱਖਰੇ ਹਨ। ਸਵੇਰ 5.30 ਤੋਂ ਸਾਮ ਦੇ 6 ਵਜੇਂ ਤੱਕ ਜੋ ਔਰਬਿਟ,ਡਬਵਾਲੀ,ਤਾਜ ਅਤੇ ਹਰਗੋਬਿੰਦ ਬੱਸ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਰੂਟ ਹਨ, ਉਨ•ਾਂ ਨੂੰ ਬਠਿੰਡਾ ਦੇ ਬੱਸ ਅੱਡੇ ਤੇ ਖੜਨ ਦਾ ਖੁੱਲ•ਾ ਸਮਾਂ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਸੂਤਰ ਆਖਦੇ ਹਨ ਕਿ ਬੱਸ ਅੱਡੇ ਵਿਚ ਤਾਂ ਇੱਕ ਇੱਕ ਸਕਿੰਟ ਦਾ ਮੁੱਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।
                    ਰਿਜਨਲ ਅਥਾਰਟੀ ਪਟਿਆਲਾ ਨੇ 10 ਮਈ 2012 ਨੂੰ ਬਠਿੰਡਾ ਬਰਨਾਲਾ ਰੂਟ ਦਾ ਸਾਂਝਾ ਟਾਈਮ ਟੇਬਲ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਸੀ ਜਿਸ ਵਿਚ ਟਾਈਮ ਦਾ ਵੱਡਾ ਅਤੇ ਅਹਿਮ ਹਿੱਸਾ ਵੀ.ਆਈ.ਪੀ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਨੂੰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਟਾਈਮ ਟੇਬਲ ਅਨੁਸਾਰ ਔਰਬਿਟ ਜਾਂ ਡਬਵਾਲੀ ਬੱਸ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਅੱਗੇ ਪੀ.ਆਰ.ਟੀ.ਸੀ ਦੇ ਜਿਆਦਾ ਰੂਟ ਹਨ। ਸੂਤਰ ਆਖਦੇ ਹਨ ਕਿ ਅਕਸਰ ਸਰਕਾਰੀ ਬੱਸਾਂ ਦੇ ਰੂਟ ਮਿਸ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਜਿਸ ਦਾ ਲਾਹਾ ਵੀ.ਆਈ.ਪੀ ਬੱਸ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਮਿਲ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਟਾਈਮ ਟੇਬਲ ਅਨੁਸਾਰ ਬਠਿੰਡਾ ਬਰਨਾਲਾ ਰੂਟ ਤੇ ਬਠਿੰਡਾ ਬੱਸ ਅੱਡੇ ਚੋਂ ਕਰੀਬ 193 ਰੂਟ (ਆਮ ਬੱਸਾਂ ਦੇ) ਚੱਲਦੇ ਹਨ ਜਿਨ•ਾਂ ਚੋਂ 16 ਆਮ ਬੱਸਾਂ ਕੋਲ ਨੂੰ ਸਿਰਫ਼ ਦੋ ਦੋ ਮਿੰਟ ਦਾ ਸਮਾਂ ਬੱਸ ਅੱਡੇ ਵਿਚ ਖੜ•ਨ ਦਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ 62 ਬੱਸਾਂ ਨੂੰ ਸਿਰਫ਼ ਤਿੰਨ ਤਿੰਨ ਮਿੰਟ ਹੀ ਅੱਡੇ ਵਿਚ ਸਵਾਰੀ ਚੁੱਕਣ ਲਈ ਮਿਲਦੇ ਹਨ। ਏਦਾ ਹੀ 40 ਬੱਸਾਂ ਨੂੰ ਚਾਰ ਚਾਰ ਮਿੰਟ ਅਤੇ 18 ਬੱਸਾਂ ਨੂੰ ਪੰਜ ਪੰਜ ਮਿੰਟ ਅੱਡੇ ਵਿਚ ਸਵਾਰੀ ਲੈਣ ਵਾਸਤੇ ਮਿਲਦੇ ਹਨ।
                   ਬਠਿੰਡਾ ਦੇ ਬੱਸ ਅੱਡੇ ਚੋਂ ਸਵੇਰ ਵਕਤ ਇਸ ਰੂਟ ਤੇ ਪਹਿਲੀ ਔਰਬਿਟ ਬੱਸ 5.28 ਵਜੇ ਚੱਲਦੀ ਹੈ ਜਿਸ ਨੂੰ ਪੂਰੇ 15 ਮਿੰਟ ਮਿਲਦੇ ਹਨ। ਉਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪੀ.ਆਰ.ਟੀ.ਸੀ ਚੱਲਦੀ ਹੈ। 6.16 ਵਜੇ ਸਵੇਰੇ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀ ਔਰਬਿਟ ਨੂੰ 11 ਮਿੰਟ ਅਤੇ ਉਸ ਪਿਛੇ ਫਿਰ ਔਰਬਿਟ ਨੂੰ 8 ਮਿੰਟ ਮਿਲਦੇ ਹਨ। 7.03 ਚੱਲਣ ਵਾਲੀ ਤਾਜ ਬੱਸ ਨੂੰ ਅੱਠ ਮਿੰਟ ਮਿਲਦੇ ਹਨ ਜਦੋਂ ਕਿ ਪਿਛੇ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਤਿੰਨ ਸਰਕਾਰੀ ਬੱਸਾਂ ਨੂੰ ਸਿਰਫ਼ ਤਿੰਨ ਤਿੰਨ ਮਿੰਟ ਮਿਲਦੇ ਹਨ। 7.06 ਵਜੇ ਤੋਂ 7.41 ਵਜੇ ਤੱਕ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਰਕਾਰੀ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਬੱਸ ਨੂੰ ਚਾਰ ਮਿੰਟ ਤੋਂ ਜਿਆਦਾ ਦਾ ਸਮਾਂ ਪ੍ਰਤੀ ਬੱਸ ਨਹੀਂ ਮਿਲਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ 7.48 ਵਜੇ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀ ਡੀ.ਟੀ.ਸੀ ਨੂੰ ਸੱਤ ਮਿੰਟ ਮਿਲਦੇ ਹਨ। ਸੂਤਰਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਵੀ.ਆਈ.ਪੀ ਬੱਸਾਂ ਦੇ ਅੱਗੇ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਸਰਕਾਰੀ ਬੱਸਾਂ ਚੋਂ 50 ਫੀਸਦੀ ਬੱਸਾਂ ਦੇ ਰੂਟ ਮਿਸ ਹੀ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਵੇਰਵਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ ਬਠਿੰਡਾ ਤੋਂ 9.20 ਤੇ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀ ਔਰਬਿਟ ਨੂੰ 8 ਮਿੰਟ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ ਜਦੋਂ ਕਿ ਉਸ ਦੇ ਅੱਗੇ ਪਿਛੇ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਬੱਸ ਨੂੰ ਦੋ ਦੋ ਮਿੰਟ ਦਿੱਤੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਇਵੇਂ 9.58 ਵਜੇਂ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀ ਤਾਜ ਬੱਸ 7 ਮਿੰਟ ਅੱਡੇ ਵਿਚ ਖੜ•ਦੀ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਉਸ ਦੇ ਅੱਗੇ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਬੱਸ ਨੂੰ 3 ਮਿੰਟ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ।
                    ਇਸੇ ਤਰ•ਾਂ 11.11 ਵਜੇ ਚੱਲਦੀ ਡਬਵਾਲੀ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਕੋਲ 9 ਮਿੰਟ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਉਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਚੱਲਦੀ ਪੀ.ਆਰ.ਟੀ.ਸੀ ਕੋਲ ਸਿਰਫ਼ ਚਾਰ ਮਿੰਟ ਹਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ 11.40 ਵਜੇ ਚੱਲਦੀ ਡਬਵਾਲੀ ਬੱਸ ਕੋਲ 7 ਮਿੰਟ ਹਨ ਜਦੋਂ ਕਿ ਅੱਗੇ ਪਿਛੇ ਚੱਲਦੀ ਸਰਕਾਰੀ ਬੱਸ ਕੋਲ ਦੋ ਦੋ ਮਿੰਟ ਹਨ। ਦੁਪਹਿਰ 2.30 ਵਜੇ ਚੱਲਦੀ ਵੀ.ਆਈ.ਪੀ ਬੱਸ ਕੋਲ 10 ਮਿੰਟ ਹਨ ਜਦੋਂ ਕਿ ਅੱਗੇ ਚੱਲਦੀ ਲਿਬੜਾ ਕੋਲ ਸਿਰਫ ਚਾਰ ਮਿੰਟ ਮਿਲਦੇ ਹਨ। 3.23 ਵਜੇ ਚੱਲਦੀ ਔਰਬਿਟ ਬੱਸ ਨੂੰ 9 ਮਿੰਟ ਦਿੱਤੇ ਹੋਏ ਹਨ ਜਦੋਂ ਕਿ ਉਸ ਅੱਗੇ ਬੱਸ ਕੋਲ 5 ਮਿੰਟ ਹਨ। ਇਸੇ ਤਰ•ਾਂ ਹੀ ਬਠਿੰਡਾ ਫਰੀਦਕੋਟ ਰੂਟ ਤੇ ਨਿਊ ਦੀਪ ਬੱਸ ਕੰਪਨੀ ਕੋਲ ਵੀ ਬਾਕੀ ਨਾਲੋਂ ਜਿਆਦਾ ਸਮਾਂ ਹੈ। ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਵਿਭਾਗ ਦੀ ਬਠਿੰਡਾ ਫਰੀਦਕੋਟ ਰੂਟਤੇ ਇਸ ਪੱਖਪਾਤੀ ਨੀਤੀ ਖ਼ਿਲਾਫ਼ ਬਠਿੰਡਾ ਦੇ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਕੰਪਨੀ ਵਲੋਂ ਸਾਲ 2013 ਵਿਚ ਪੰਜਾਬ ਅਤੇ ਹਰਿਆਣਾ ਹਾਈਕੋਰਟ ਵਿਚ ਰਿਟ ਪਟੀਸ਼ਨ (ਨੰਬਰ 28588) ਦਾਇਰ ਕੀਤੀ ਸੀ ਜਿਸ ਦੀ ਅਗਲੀ ਤਰੀਕ 11 ਮਈ 2015 ਹੈ।
                                        ਟਾਈਮ ਟੇਬਲ ਵਿਚ ਕੋਈ ਪੱਖਪਾਤ ਨਹੀਂ : ਆਰ.ਟੀ.ਏ
ਰਿਜਨਲ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਅਥਾਰਟੀ (ਆਰ.ਟੀ.ਏ) ਪਟਿਆਲਾ ਦੇ ਸੈਕਟਰੀ (ਆਰ.ਟੀ.ਏ) ਸ੍ਰੀ ਹਰਮੇਲ ਸਿੰਘ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਸੀ ਕਿ ਹਾਈਕੋਰਟ ਤਰਫੋਂ ਕੁਝ ਰੂਟਾਂ ਦਾ ਟਾਈਮ ਟੇਬਲ ਸਟੇਅ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਉਨ•ਾਂ ਆਖਿਆ ਕਿ ਸਭ ਬੱਸਾਂ ਨੂੰ ਤਕਨੀਕੀ ਤੌਰ ਤੇ ਬਰਾਬਰ ਦਾ ਸਮਾਂ ਦੇਣਾ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਇੱਕ ਰੂਟ ਤੇ ਕਈ ਬੱਸਾਂ ਕੋਲ ਛੋਟਾ ਪੈਂਡਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਕਈਆਂ ਕੋਲ ਲੰਮਾ। ਉਨ•ਾਂ ਆਖਿਆ ਕਿ ਟਾਈਮ ਟੇਬਲ ਵਿਚ ਕੋਈ ਪੱਖਪਾਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

No comments:

Post a Comment